Pantone TPX khác pantone TPG như thế nào?

Pantone TPX khác pantone TPG như nào? Nên sử dụng Pantone TPX hay TPG? Pantone TPG là gì? Pantone TPX là gì?
Sau đây, Công Ty Huỳnh Phát hướng dẫn quý khách phân biệt pantone TPX và TPG  và vấn đề liên quan đến 2 loại pantone này:
Đầu tiên,Chúng tôi giới thiệu về pantone TPX:
TPX là sản phẩm Pantone màu của Hãng Pantone, có hình 2 thanh quạt xòe, cũng có thể gọi là thanh quạt màu pantone. Và chúng cũng có hình dạng một quyển sách cỡ khổ A4 hoặc nhỏ hơn….nên cũng có thể gọi tên chung cho chúng là bảng màu pantone hoặc sách pantone màu, thanh quạt pantone ….
Đặc điểm bộ Pantone TPX là các mã màu đều có đuôi là TPX phía sau cùng của chuỗi mã màu, ví dụ như: 18-4034 TPX (Vallarta Blue); 17-0610 TPX (Laurel); …v…v… cho nênđược gọi là Pantone TPX, bảng màu Pantone TPX.
Trong chữ TPX của mã màu, chúng ta thấy có chữ P (tức là chữ Paper), Có nghĩa là bộ pantone màu này được làm bằng chất liệu giấy. Chúng được đóng lại thành quyển và có hình dạng bề ngoài là thanh xòe quạt hoặc dạng quyển sách, và được sản xuất từ trước năm 2015. Tổng số màu đến năm 2015 của bộ Pantone TPX là 2.100 màu.
Pantone TPX được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thời trang, may mặc, nội thất, thiết kế tạo mẫu áo quần, và cả trong lĩnh vực giày da, túi da và giả da nữa. Chúng được sử dụng rất rộng rãi bởi số lượng màu lên tới 2.100 màu, đủ để đáp ứng nhu cầu về màu sắc của thị trường thời trang và nội thất đến năm 2015.
Vậy Pantone TPG là gì?
TPG là sản phẩm Pantone của Hãng Pantone, có hình 2 thanh quạt xòe, cũng có thể có dạng 1 cuốn sách khổ A4
Pantone TPG thật ra cũng y chang Pantone TPX về hình dạng bên ngoài (gồm hình dạng xòe quạt và hình quyển sách cỡ khổ A4), tính năng và công dụng của Pantone TPG cũng y như tính ứng dụng của Pantone TPX, Pantone TPG cũng được dùng phổ biến trong lĩnh vực may mặc, thời trang, da và giả da cũng như trong trang trí nội thất mà chúng tôi đã nêu trên.
.Pantone TPG dạng xòe quạt       pantone TPG

Tuy vậy, có một điều khác nhau giữa Pantone TPG và Pantone TPX đó là,

Từ năm 2016, hệ thống màu Pantone đã đổi tên TPX thành TPG và bổ sung thêm 210 màu mới, tổng số lượng màu của Pantone TPG lên đến 2.310 màu, đáp ứng nhiều nhu cầu về màu sắc nhiều hơn trong các lĩnh vực kể trên. Chất liệu Pantone TPG cũng được làm bằng giấy và cách đánh mã số cũng tương tự như Pantone TPX. Các mã màu cũ của Pantone TPX đều được giữ lạichuyển sang đuôi Pantone TPG, phần đuôi có thay đổi đó là chữ X sẽ đổi thành chữ G kể từ sau năm 2015 và từ năm 2016 chính thức không còn dùng mã màu TPX nữa.
Bạn đừng lo ngại  về màu sắc, gam màu, cường độ màu…. từ mã TPX vẫn giữ y nguyên, chúng chỉ đổi tên đuôi X thành G mà thôi.
                                      Pantone TPX                     Pantone TPG
Ví dụ: Mã màu pantone 17-1518 TPX (Old Rose) VẪN GIỮ NGUYÊN MÀU SẮC và đổi là 17-1518 TPG (Old Rose)
Với bộ Pantone TPG này, chúng được tăng thêm 210 màu mới theo xu hướng hiện nay, các phiên bản Pantone TPX trước đây không có số mã màu 19-XXXX.
Vì số lượng màu của Pantone TPG nhiều hơn 210 màu. Do đó, để bạn có cơ sở nhiều màu sắc phục vụ nhu cầu khách của bạn hơn thì bạn cần sử dụng bộ Pantone TPG nhé. tham khảo link sản phẩm pantone TPG
Nếu bạn đang sử dụng bộ pantone Pantone TPX cũ hiện có của mình vẫn được nhưng các mã màu chỉ thể hiện đến chữ số 18 đứng đầu mà thôi.
Ví dụ khách hàng cần Pantone màu 17-0205 (dù là TPX hay TPG) thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng được bộ cũ, và có thể dùng đến màu có đầu số 18 như là: 18-1950 TPG (tùy phiên bản TPX cũ của bạn cũ cỡ nào). Nhưng khi khách hàng cần mã màu có đầu số 19, như 19-4026 TPG thì bạn hoàn toàn không có cơ sở dữ liệu màu để phục vụ khách.
Và từ năm 2016, Pantone đã ngưng sản xuất các bộ TPX, chuyển đổi hẳn sang bộ đầy đủ là pantone TPG.
Với kiến thức trên chúng tôi đã cung cấp về Pantone TPX và Pantone TPG cũng như giúp bạn nhận thấy sự khác nhau giữa Pantone TPX và Pantone TPG là như thế nào, và nên sử dụng bộ nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Contact Me on Zalo
0937394086